Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Chọn thực phẩm ăn Tết vừa vui vừa khỏe

Dịp Tết là thời điểm những thực phẩm nhiễm độc, kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường, chọn thực phẩm như thế nào để có cái tết vừa vui vừa khỏe?
Nên dùng mứt tự làm là tốt nhất. Bánh mứt là sản phẩm được tiêu thụ rất nhiều trong ngày tết, tuy nhiên đa số những sản phẩm được bán trên thị trường đều không an toàn, với rất nhiều hóa chất bảo quản. Do đó tốt nhất bạn nên đãi khách bằng các loại mứt tự làm vừa ngon và vừa quý, một số loại mức dễ làm mứt dừa, mứt thơm, mứt gừng.
Hạn chế tích trữ thực phẩm. Tích trữ thực phẩm trong những ngày Tết là điều không thật sự cần thiết, bởi thường thì khoảng mùng 2-3 các siêu thị, hay các phiên chợ đầu năm đã mở. Các thực phẩm tươi như rau xanh, thịt cá chỉ nên mua và dùng trong tối đa 2 ngày. Các thực phẩm chế biến sẵn trước Tết như thịt kho, thịt đông, các loại canh… nên được bảo quản trong ngăn đá nếu không dùng đến trong 24h.
Vệ sinh kỹ bếp và tủ lạnh. Vệ sinh thật kỹ tủ lạnh và bếp nhà nên nằm trong danh sách những việc phải làm của bạn khi chuẩn bị đón Tết. Hãy lau dọn thật sạch từ ngăn đá đến ngăn lạnh và ngăn rau. Mạnh tay bỏ đi các thực phẩm không còn dùng hoặc đã giảm chất lượng quá nhiều. Tủ lạnh và bếp sạch sẽ đảm bảo thực phẩm của gia đình bạn không bị nhiễm khuẩn trong khâu bảo quản và chế biến.
Sẵn sàng cho việc “cứu trợ” hệ tiêu hóa. “Quá tải” là tình trạng mà hệ tiêu hóa của chúng ta thường gặp trong ngày tết. Chính vì vậy, các thực phẩm hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa nên luôn luôn được trữ trong tủ lạnh nhà bạn. Một số lựa chọn dành cho bạn:
Sữa chua: hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt nhất với các lợi khuẩn, phù hợp cho cả gia đình.
Mật ong: giúp thải độc cho hệ tiêu hóa và toàn cơ thể. Mật ong pha nước ấm và chanh uống vào mỗi sáng cũng là công thức giúp bạn giữ cân ngày Tết.
Gừng: giúp làm ấm bụng, chữa đầy hơi, khó tiêu. Bạn có thể pha gừng tươi với nước ấm để uống sau mỗi bữa ăn.
Táo: giảm nguy cơ táo bón nhờ hàm lượng chất xơ lớn có trong mỗi trái táo.
Chanh: giúp cơ thể thải bớt độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa đang bị rối loạn do bữa ăn nhiều dầu mỡ.
Thông tin bên lề
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Xáo tam phân có chứa hàm lượng lớn chất triterpenoid, chất này có tác dụng rất mạnh trong điều trị bệnh tiểu đường, bệnh xơ gan, viêm gan cấp và ung thư gan. Chất này có màu vàng nhạt, do đó xáo tam phân cũng như nước khi nấu xtp có màu vàng nhạt.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680