Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Nam giới béo phì dễ bị ung thư tuyến tiền liệt

Từ lâu các chuyên gia đã cảnh báo những người béo phì có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường ung thư, nam giới béo phì dễ bị ung thư tuyến tiền liệt
Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng nam giới mập và có hàm lượng insulin cao trong máu thường dễ tử vong do mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Mới đây một nghiên cứu được thực hiện ở Canada cho biết có tới 1% đàn ông trên thế giới đang phải sử dụng phương pháp hóa học trị liệu để điều trị bệnh yng thư tuyến tuyền liệt. Đây được coi là liệu pháp điều trị tốt và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu giảm được hàm lượng insulin trong cơ thể, các bệnh nhân béo phì mắc bệnh sẽ có khả năng khỏi bệnh nhanh hơn.
Phát hiện nay ý nghĩa rất lớn, nó là cơ sở giúp các nhà nghiên cứu tìm ra những phương pháp phòng và chữa bệnh hiệu quả. Từ lâu hàm lượng androgen (hormone nam) cao được biết là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt. Cách điều trị thông thường là cắt bỏ khối u do các kích thích tố sinh dục nam gây ra.
Trong điều trị, tình trạng sức khỏe của người bệnh béo phì cũng thường xấu hơn người bình thường, mặc dù cân nặng không liên quan tới sự phát triển của các khối u gây ung thư tuyến tiền liệt.
Một số nhà khoa học khẳng định béo phì có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Và câu hỏi là, tại sao béo phì lại khiến cho việc điều trị khó khăn và tồi tệ hơn?
BMI = Cân nặng (Kg)/Chiều cao2 (Mét)
Những người béo phì (có chỉ số BMI từ 25-29) có 47% nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt cao hơn bình thường
Những người béo phì (có chỉ số BMI >= 30) có nguy cơ tử vong cao gấp 2,5 lần.
Những người có mật độ chuỗi C cao có nguy cơ tử vong cao gấp 2 lần người bình thường.
Những người có BMI >25 và mật độ chuỗi C cao có nguy cơ tử vong cao gấp 4 lần so với người có BMI và mật độ chuỗi C thấp hơn.
Điều này cho thấy rằng: ngoài androgen, béo phì và insulin cũng là nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là một bằng chứng thuyết phục rằng: béo phì thực sự không hề tốt dù với bất kì lí do gì. Những phát hiện này có thể liên quan tới một số căn bệnh ung thư khác.
Thông tin bên lề
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Được lan truyền thông qua truyền miệng, internet, xao tam phan còn được biết đến với những tên gọi khác là cây rễ mọi, cây thần dược. Xáo tam phân là cây thuốc nam có khả năng chữa được nhiều bệnh nan y.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680