Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Ung thư là bệnh có thể phòng tránh được

Ở nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng, nhất hiện vẫn là ung thư phổi, gan, dạ dày, ruột… điều đáng nói là những bệnh này có liên quan nhiều đến thói quen ăn uống, sinh hoạt.
Căn bệnh ung thư không giống như nhiều người nghĩ, ngoài yếu tố di truyền trong căn bệnh này chỉ chiếm từ 5 – 10%.
Thật sự ung thư là căn bệnh gây nhiều khó khăn cho y học, nhiều người nghĩ rằng ung thư không thể chữa được, tuy nhiên với sự tiến bộ của y học, hiện nay căn bệnh ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.
Phát hiện càng sớm, trị đúng cách, khả năng khỏi bệnh càng cao. Ung thư vú cũng vậy. Khi nó còn là một cục sờ thấy khoảng 1 cm – giai đoạn 1, nếu được điều trị đúng cách thì 75 – 85% có kết quả tốt.
Với ung thư gan bệnh thường tiển triển rất âm thầm, khi phát hiện ra thì đã muộn. Hay ung thư phổi, có người hút thuốc 20 – 30 năm, rồi chỉ ho húng hắng sơ sơ…, bề ngoài vẫn tươi tỉnh mà đi bệnh viện chụp thì bác sĩ thấy cục u lớn rồi.
Nhưng những ung thư này vẫn có cách ngừa được. Chống ung thư phổi bằng không hút thuốc lá. Chống ung thư gan bằng tiêm ngừa vaccine chống viêm gan siêu vi B, C. Nếu chúng ta thực hiện tốt được chiến lược phòng – chống, sau 15 – 20 năm tỷ lệ người mắc các bệnh ung thư này nhất định sẽ giảm.
Việc điều trị ung thư ở nước ta cũng đã phát triển ngang tầm các nước lân cận. Các thuốc đặc trị hầu hết đều có, máy xạ trị loại tốt nhất, chúng ta có những bác sĩ phẫu thuật có tay nghề. Nếu chúng ta trị đúng bệnh và kịp thời thì kết quả tốt.
Ung thư là bệnh có thể phòng tránh được
Hãy bắt đầu thay đổi từ thói quen ăn uống, ăn dưa muối mặn, cá mắm, cá khô, cà pháo mắm tôm, kim chi…những thức ăn chứa nitrix và nitrat có thể gây ung thư dạ dày. Cũng không nên ăn nhiều các loại fast food. Ví dụ người ta dùng mỡ nóng chiên đùi gà, mà các cháu nhỏ ăn nhiều nên quen, “ghiền”, thật không tốt.
Ung thư gan chiếm tỷ lệ cao, vậy phải tiêm vaccine chống viêm gan B ở các cháu sơ sinh.
Nên ăn nhiều rau, trái cây, có vitamin và chất xơ. Phải tập thể dục, tránh béo phì, giữ cân không lên. Làm vậy tránh được nguy cơ ung thư.
Để phòng ung thư đại tràng bằng cách giảm ăn thịt chiên, nướng, giảm chất béo. Phải để ý bởi triệu chứng rất mập mờ, tưởng như rối loạn tiêu hóa. Bệnh này nếu soi ruột phát hiện sớm và mổ kịp thời thì chứa trị tốt.
Ung thư phổi ở đâu cũng nhiều, do có nhiều người hút thuốc lá và bị ảnh hưởng bởi khói thuốc.
Tóm lại, bệnh có nguyên nhân từ bên ngoài nhiều hơn. Yếu tố di truyền chỉ chiếm 5 – 10%, và người ta cho rằng “Ung thư thì trời kêu ai nấy dạ”; nhưng thực ra tôi cho rằng là “bụng làm dạ chịu”; ta ăn uống, sinh hoạt thế nào, thì sức khoẻ của ta như vậy.
Thông tin bên lề
xao tam phan
Giá: 1.200.000 VND /kg
Hướng dẫn nhận biết xáo tam phân là xtp thật có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ đặt trưng, khi đốt sẽ có mùi thoang thoảng giống mùi sữa rất dễ nhận biết, do trong rễ xáo tam phân có chứa nhiều tinh dầu. XTP là dược liệu quý trong điều trị ung thư, bệnh gan…
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH cay an xoa - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680