Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Những loại trái cây khi ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe

Không phủ nhận lợi ích của những loại trái cây này mang lại, nhưng nếu ăn quá nhiều bạn sẽ gặp không ít rắc rối
Hãy cẩn thận khi ăn nhiều trái cây dưới đây
Đào: Quả đào chứa nhiều sắt, protein, đường, kẽm, pectin…, thế nhưng đào lại có tính năng sinh nhiệt cao. Phụ nữ đang có thai ăn nhiều đào sẽ làm tăng nguy cơ bị xuất huyết, hơn nữa khi không gọt vỏ thì phần lông tơ bên ngoài có thể gây ngứa cổ, rát họng.
Dưa hấu: Dưa hấu dùng làm trái cây giải nhiệt tốt nhưng ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.
nhung loai trai cay khong nen an nhieu
Nhãn. Nhãn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, thế nhưng phụ nữ mang thai ăn nhiều nhãn dễ táo bón, nên việc ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong người, đồng thời khiến cho sự phát triển bình thường của thai nhi bị rối loạn, có thể dẫn đến chảy máu, đau bụng…
Chuối tiêu: Chuối giàu Mg những khi ăn vào lúc đói, hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Cancium gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, không nên ăn chuối tiêu khi đói bụng.
Vải thiều: Vải thiều chứa nhiều magie, kali và một số vitamin, đặc biệt là vitamin C chất phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Nhưng đối với  những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.
Hồng: Nếu ăn nhiều hồng sẽ tăng thành phần lắng dễ thành hạt to khó thoát ra ngoài có khả năng kết thành tảng to làm tắc nghẽn tiêu hoá. Nhất là không nên ăn hồng lúc đói vì khi đó vị toan sẽ nhiều, càng dễ bị kết tảng. Nếu ăn sau bữa ăn, do các vị toan đã bị thức ăn dùng hết nên ít kết hợp với chất keo của hồng nên không bị kết tảng.
Quýt: Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì nhu cầu vitamin C cần cho mỗi người trong ngày 3 quả quít là đủ. Nếu ăn nhiều có hại cho vòm miệng và răng. Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hoá bình thường của dạ dày.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.500.000 VND/ kg
Khi nghiên cứu về dược liệu xao tam phan các nhà khoa học cũng gửi mẫu đi phân tích tại Singapore, kết quả nghiên cứu về xáo tam phân, xáo tam phân có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Xáo tam phân được lan truyền trong dân gian với tên gọi là cây thần dược.